วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เครื่องเสียงรถยนต์แบบไหนเหมาะกับตัวคุณ

           อุปกรณ์เสริมรถยนต์นับว่าต้องมีความระเอียดรอบครอบมากไม่แพ้การเลือกซื้อรถ สิ่งนั้นคือสื่อบรรเทิง ที่เรียกว่า เครื่องเสียงรถยนต์ ซึ่งมีอิทธิพลต่อการใช้รถ ใช้ถนนในปัจจุบันมาก นั้นเป็นเพราะการจราจรในเขตเมืองมีการจราจรแออัด จากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ทำให้ผู้ใช้รถบางคนเกิดอาการหงุดหงิน ฉุนเฉียว และอาจทำสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นมาได้ ดังนั้นจึงต้องเลือกสื่อเพื่อช่วยมาเป็นเครื่องผ่อนคลาย บรรเทาอารมณ์ตรึงเครียดเหล่านั้นออกไป แต่จะมีหลักการเลือกเครื่องเสียงรถยนต์แบบไหนให้มีคุณภาพเสียงที่ดี ไม่บั่นทอนจิตใจทั้งตัวผู้ใช้รถและผู้ร่วมเดินทาง ดังนี้
  • บุคลิก อุปนิสัยการขับขี่รถ และการฟังเพลง อากเป็นคนชื่นชอบการฟังเพลงแบบหนักหน่วง แนะนำให้เลือกระบบ Sound Pressure Level เพราะระบบเสียงชนิดนี้ เน้นหนักไปที่เบสโดยเฉพาะ จะไม่มีคุณภาพเสียง ระเอียดเทียบเท่ากับระบบ Sound Quality
  • เลือกช่างที่มีประสบการณ์ หรือมีฝีมือการปรับและจูนระบบเสียงจริงๆ เพราะต่อให้ซื้อเครื่องเสียงมาในราคาแพงมากสักแต่ไหน ก็อาจเกิดปัญหากับระบบคลื่นเสียงรบกวนได้
  • ยี่ห้อ หรือแบรนด์ที่มีผู้คนให้การยอมรับ และได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าที่เคยติดตั้งมาก่อน โดยอาจสอบถาม หรือตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ดที่เกี่ยวกับเครื่องเสียงรถยนต์ได้
  • วัสดุ ที่ใช้ผลิตลำโพง และสายไฟ ต้องนำกระแสไปฟ้าและคลื่นเสียงได้อย่างมีคุณภาพ
  • ไว้วางใจร้านที่เปิดทำธุรกิจประเภทเครื่องเสียงมายาวนานกว่า 10 ขึ้นไป เพราะทางร้านจะสามารถให้คำแนะนำ คำปรึกษาที่ดีต่อการดูแล และการใช้งานเครื่องเสียงอย่างไรให้มีคุณภาพ และทนต่ออายุการใช้งาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น