วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มาตรฐานตรวจสอบรถ่อนตัดสินใจซื้อรถมือสอง

           ถ้าคุณจะซื้อรถมือสองสักคัน ถ้าคุณไม่ซื้อที่เต๊นท์รถมือสอง จะซื้อที่ไหนดี เดี๋ยวนี้แหล่งจำหน่ายรถมือสองไม่ได้มีแต่ตามเต๊นท์รถแล้ว แต่คุณสามารถซื้อรถมือสองตามศูนย์บริการของบริษัทผลิตรถยนต์ได้ ซึ่งแน่นอนว่ามาตรฐานในการซื้อขายและรถมือสองที่นำมาขายย่อมแตกต่างจากเต๊นท์รถมือสองทั่วไปแน่นอน
           ขั้นตอนหนึ่งในการคัดเลือกรถมือสองสำหรับจัดจำหน่ายภายในศูนย์บริการที่น่าสนใจมากคือ การตรวจเช็คสภาพรถตามมาตรฐานตรวจสอบรถถึง 210 หัวข้อ! ซึ่งเป็นการเช็คสภาพรถที่ละเอียดทุกจุด เพื่อให้ได้รถมือสองคุณภาพดี ใช้งานได้คุ้มค่ายาวนาน แล้วมาตรฐานการตรวจสอบรถ 210 หัวข้อ มีรายละเอียดการตรวจสอบ 3 ส่วนใหญ่ดังนี้
  1. การรับรองด้านเทคนิค เช่น การตรวจสอบการทำงานอุปกรณ์ต่างๆและตรวจสอบสภาพรถ การตรวจสอบระบบขับเคลื่อนไฮบริด ระบบเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ การตรวจสอบห้องเครื่องยนต์ ใต้ท้องรถ การทดสอบบนถนน
  2. การรับรองสภาพรถ เช่น การตรวจสภาพตัวถังภายนอกและโครงสร้างรถ และการตรวจสภาพภายในรถ
  3. การรับรองด้านความสะอาด เช่น การรับรองความสะอาดภายนอก การรับรองความสะอาดภายในห้องเครื่องยนต์
ภายในห้องผู้โดยสารและภายในห้องเก็บสัมภาระ
           หัวข้อมาตรฐานการตรวจสอบรถที่ได้ยกตัวอย่างไปเป็นเพียงหัวข้อใหญ่ๆเท่านั้น ยังมีหัวข้อยิบย่อยอีกมาก ที่รวมกันแล้วถึง 210 หัวข้อย่อย มาตรฐานการตรวจสอบรถ 210 หัวข้อนี้ จึงเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจในบริการและคุณภาพของรถมือสองอย่างแท้จริง เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถมือสองของคนไทย