วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

เครื่องเสียงรถยนต์

          การเลือกอุปกรณ์เสริมให้กับรถยนต์เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคุณภาพมาเป็นประการแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีการเลือกซื้อเครื่องเสียงรถยนต์ เพราะเป็นชิ้นส่วนที่ถือว่ามีราคาแพงควบคู่มากับคุณภาพ นั้นเป็นเพราะคงไม่มีเครื่องเสียงรถยนต์หรือสินค้าประเภทไหนใช้วัสดุที่มีคุณภาพหรือมีราคาแพงมาประกอบโดยมีราคาจำหน่ายที่ถูกอย่างแน่นอน

          ซึ่งระดับของคุณภาพเครื่องเสียงอาจแบ่งได้ดังนี้ ระดับพื้นฐาน, ระดับคุณภาพและคุณภาพเสียงดี ซึ่งจะเรียงราคาจากต่ำสุดไปจนถึงสูงสุด อาจเริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่นบาทไปจนถึงหลายแสนบาท
นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมของรถที่มีราคาสูงอยู่ทีเดียว  แต่หากท่านที่ยังมีทุนทรัพย์ไม่เพียงพอก็อาจเลือกซื้อเฉพาะชิ้นไปก่อนก็ได้ เช่นลำโพงหน้าสองข้าง พาวเวอร์แอมป์ เป็นต้น และส่วนที่ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้ส่วนไหนเลยนั้นคือต่ำแหน่งการจัดวางเครื่องเสียงรถยนต์ การจัดเก็บสายไฟ เพราะหากเกิดสายไฟรั่วหรือเก็บสายไปไม่เป็นระเบียบแล้วโอกาสที่จะทำใเกิดเสียงรบกวนหรือคลื่นแทรกซ้อนที่ทำให้เสียงไม่มีคุณภาพก็มีอยู่สูงด้วยเช่นกัน

โดยปัจจัยที่เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบคือ ร้านจำหน่ายเครื่องเสียงรถยนต์คุณภาพดี เป็นที่น่าเชื่อถือของกลุ่มผู้ใช้รถ พร้อมทั้งเลือกร้านที่มีทีมช่างมากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญสำหรับการติดตั้งระบบเครื่องเสียง