วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รับซื้อรถจากตลาดรถและตัวแทน

สำหรับท่านที่ต้องการรับซื้อรถมือสอง โดยอาจเป็นการติดต่อซื้อขายผ่านผู้ประสงค์ต้องการขายรถโดยตรง ซึ่งข้อเสียของการรับซื้อรถคือไม่มีการปรับหรือจูนการทำงานของเครื่องยนต์ จึงทำให้สมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ได้ประสิทธิภาพ แต่สำหรับเรื่องการต่อรองราคาค่าใช้จ่ายอาจง่ายกว่าทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตกลงและเจรจาระหว่างผู้ขายและผู้รับซื้อรถ

หากเลือกซื้อจากตลาดรถมือสองแล้ว โอกาสทางด้านการเปรียบเทียบจะมีสูงมาก เนื่องจากตลาดรับซื้อรถมีเปิดให้บริการอยู่ทั่วไป ทำให้ผู้ซื้อได้เปิดกว้างสำหรับการคัดเลือกรถ และโอกาสที่จะได้รถตามความชื่นชอบ เช่น รุ่น ยี่ห้อ สี ประเภท ก็มีได้สูงขึ้นเช่นกัน อีกทั่งยังสามารถติดตามข่าวสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ต่างๆ ได้ง่ายด้วย เนื่องจากการการตลาดบนโลกออนไลน์ของตลาดรถทำให้ผู้ซื้อสามารถเลือกสถานที่หรือศูนย์บริการใกล้บ้านได้ สำหรับการตัดสินใจเลือกซื้อก็ไม่ใช้เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป นั้นเป็นเพราะมีราคาเสนอให้ทุกคัน สำหรับมาตรฐานการรับซื้อรถก็มีอยู่สูงมาก ทำให้รถที่ผ่านสื่อกลางเช่นตลาดรถมือสองจะมีมาตรฐานการใช้งานทีที่ดี ด้วยการตรวจของช่าง และมาตรการระบบการตรวจเช็ต

แต่ที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้รับซื้อรถ คือ การตรวจดูสภาพรถจริง โดยการเดินทางไปที่ศูนย์หรือเจ้าของรถเพื่อตรวจเช็คสภาพการใช้งานโดยการทดลองขับเคลื่อนจริง ซึ่งทำให้ผู้ขับรับรู้ได้ถึงปัญหาหรือคุณภาพของเครื่องยนต์